สัปดาห์ที่ |
เรื่อง |
ชั่วโมงสอน |
ทฤษฎี |
ปฎิบัติ |
1 |
งานสร้างเอกสารด้วย Microsoft Word 2010 - เตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ - เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - เข้าโปรแกรม Microsoft Word 2010 - การตั้งค่าหน้ากระดาษ - การตั้งค่าฟอรต์เริ่มต้นให้เหมาะสมกับการทำงาน - การพิมพ์ข้อความลงในเอกสาร - การบันทึกเอกสาร - การออกจากโปรแกรม Microsoft Word 2010 - ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - ทำความสะอาดและเก็บคอมพิวเตอร์
|
0 |
3 |
2 |
งานสร้างตารางด้วย Microsoft Word 2010 - เตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ - เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - เข้าโปรแกรม Microsoft Word 2010 - สร้างตาราง - ป้อนข้อมูล - แทรกแถว - แทรกคอลัมน์ - แทรกเซลล์ - การปรับเส้นขอบและแรเงา - บันทึกงานเอกสาร - การพิมพ์ - การออกจากโปรแกรม Microsoft Word 2010 - ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - ทำความสะอาดและเก็บคอมพิวเตอร์
|
0 |
3 |
3 |
งานสร้างแผนภูมิด้วย Microsoft Word 2010 - เตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ - เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - เข้าโปรแกรม Microsoft Word 2010 - แทรกแผนภูมิ - การเพิ่มป้ายข้อมูล - การแก้ไขข้อมูล - การพิมพ์ - การบันทึก - การออกจากโปรแกรม - ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - ทำความสะอาดและเก็บคอมพิวเตอร์
|
0 |
3 |
4 |
งานแทรกรูปภาพด้วย Microsoft Word 2010 - เตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ - เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - เข้าโปรแกรม Microsoft Word 2010 - การแทรกรูปภาพจากไพล์รูปต่าง ๆ - การจัดวางข้อความร่วมกับรูปภาพ - การปรับขนาด ย้าย และหมุนรูปภาพ - การบันทึกงานเอกสาร - การพิมพ์ - การออกจากโปรแกรม Microsoft Word 2010 - ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - ทำความสะอาดและเก็บคอมพิวเตอร์
|
0 |
3 |
5 |
งานสร้างตารางด้วย Microsoft Excel 2010 - เตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ - เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - เข้าโปรแกรม Microsoft Excel 2010 - เลือกเซลล์ - ป้อนข้อมูล - ย้ายข้อมูล - แทรกข้อมูล - ลบข้อมูล - ปรับความกว้างคอลัมน์ - ปรับความสูงของแถว - การปรับเส้นขอบและแรเงา - บันทึกข้อมูล - การพิมพ์ - การออกจากโปรแกรม Microsoft Excel 2010 - ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - ทำความสะอาดและเก็บคอมพิวเตอร์
|
0 |
3 |
6-7 |
งานสร้างตารางบันทึกค่าใช้จ่ายด้วย Microsoft Excel 2010 - เตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ - เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - เข้าโปรแกรม Microsoft Excel 2010 - สร้างตารางข้อมูลรายรับ - สร้างตารางข้อมูลรายจ่าย - ปรับแต่งตาราง - ป้อนข้อมูลรายรับ - ป้อนข้อมูลรายจ่าย - ป้อนสูตรคำนวณ - การพิมพ์ - บันทึกข้อมูล - การออกจากโปรแกรม Microsoft Excel 2010 - ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - ทำความสะอาดและเก็บคอมพิวเตอร์
|
3 |
3 |
8-9 |
งานสร้างแผนภูมิด้วย Microsoft Excel 2010 - เตรียมเครื่องมือและอุปกรณ์ - เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - เข้าโปรแกรม - สร้างแผนภูมิ - ป้อนข้อมูล - บันทึกข้อมูล - การพิมพ์ - ปิดโปรแกรม - ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - ทำความสะอาดและเก็บคอมพิวเตอร์
|
3 |
3 |
10-11 |
งานสร้างงานนำเสนอ - เตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ - เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - เข้าโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2010 - เลือกรูปแบบสไลด์ - เพิ่มข้อความในงานนำเสนอ - การเพิ่มสไลด์ - การลบสไลด์ - กำหนดรูปแบบการนำเสนอ - บันทึกงานนำเสนอ - การพิมพ์งานนำเสนอ - การออกจากโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2010 - ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - ทำความสะอาดและเก็บคอมพิวเตอร์
|
3 |
3 |
12-13 |
งานสร้างกราฟและแผนภูมิด้วย Microsoft PowerPoint 2010 - เตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ - เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - เข้าโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2010 - เลือกรูปแบบสไลด์ - สร้างแผนภูมิ - ป้อนข้อมูล - กำหนดรูปแบบการนำเสนอ - บันทึกงานนำเสนอ - การพิมพ์งานนำเสนอ - การออกจากโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2010 - ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - ทำความสะอาดและเก็บคอมพิวเตอร์
|
3 |
3 |
14-15 |
งานสืบค้นข้อมูลสารสนเทศด้วย google Chrome - เตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ - ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต - เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - เข้าโปรแกรม google chrome - เข้าเว็บไซต์ - สืบค้นข้อมูล - คัดลอกข้อความ - คัดลอกภาพ - ปิดโปรแกรม google chrome - ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - ทำความสะอาดและเก็บคอมพิวเตอร์
|
3 |
3 |
16-17 |
งานจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ด้วย gmail.com - เตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ - เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - เข้าโปรแกรม google chrome - สมัครอีเมลล์ - ล็อกอินจดหมาย - เขียนจดหมาย - อ่านจดหมาย - ลบจดหมาย - ล็อกเอาท์จดหมาย - ปิดโปรแกรม google chrome - ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ - ทำความสะอาดและเก็บคอมพิวเตอร์
|
3 |
3 |