วิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร1 จำนวน 2 หน่วยกิต รหัสวิชา 2000-1201 ครูผู้สอน ภราดาพิชิตพล บูระพันธ์ E-mail : tonsincere@hotmail.com
ดาวน์โหลด์ เอกสาร คลิก Download
|
|
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษา ฝึกปฏิบัติการฟัง พูด อ่าน เขียน เรื่องราวเนื้อหา สนทนาเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน การแนะนำตนเอง ครอบครัว การถามและการให้ข้อมูลบุคคล วันเวลาเหตุการณ์ในอดีต ปัจจุบัน เสนอความช่วยเหลือ การตอบรับปฏิเสธ การพูดแทรกอย่างสุภาพ การใช้ภาษาและท่าทางสื่อสารได้อย่างถูกต้องตามมารยาทสังคมเหมาะสมกับกาลเทศะ ศึกษาความเหมือนและความแตกต่างระหว่าภาษาอังกฤษและภาษาไทย การใช้คำ การอ่านสัญลักษณ์ แผนที่ เป็นต้น การถ่ายโอนข้อมูลจากเรื่องที่อ่านและฟังเข้าใจเกี่ยวกับวันสำคัญและประเพณีของเจ้าของภาษา วางแผนการเรียนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีที่มีอยู่ในสถานศึกษา |
จุดประสงรายวิชา
1. เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ
2. เพื่อให้เข้าใจวัฒนธรรม สังคมตามบริบทที่พบ
3. เพื่อใช้กลยุทธ์ในการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา
4. เพื่อเห็นประโยชน์ของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในการแสวงหาความรู้และเข้าสู่สังคม |
สมรรถนะรายวิชา
|
กำหนดการสอน
สัปดาห์ที่ |
เรื่อง |
ชั่วโมงสอน |
ทฤษฎี |
ปฎิบัติ |
1-2 |
My body
|
0 |
0 |
4 |
My family
|
0 |
0 |
6 |
Homes and Houses
|
0 |
0 |
8 |
Leisure at Home
|
0 |
0 |
9 |
At school
|
0 |
0 |
11 |
Sports
|
0 |
0 |
12 |
Sports
|
0 |
0 |
13 |
In the Street
|
0 |
0 |
14 |
Shopping
|
0 |
0 |
15 |
Careers and Jobs
|
0 |
0 |
17 |
Dates and Time
|
0 |
0 |
18 |
Final examination (สอบปลายภาค)
|
0 |
0 |
หมายเหตุ A : คำอธิบายรายวิชา B : ผู้เชี่ยวชาญ C : ผู้ชำนาญงาน D : ประสบการณ์ของผู้สอน E : เอกสาร ตำราอื่น ๆ
|
เกณฑ์การประเมินผล
การเรียนวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานอาชีพ มีเวลาเรียน เกณฑ์การผ่านรายวิชาและคะแนน ดังนี้
4.1 เวลาเรียน มีเวลาทั้งหมด 18 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 ชั่วโมง รวม 36 ชั่วโมงต่อภาคเรียน ทั้งนี้ต้องได้เวลาเรียนไม่น้อยกว่า 30 ชั่วโมงหรือ 15 สัปดาห์ต่อภาคเรียน ขาดเรียนได้ไม่เกิน 6 ชั่วโมงหรือ 3 สัปดาห์ต่อภาคเรียน จึงจะมีสิทธิ์สอบปลายภาคและประเมินผลการเรียน
4.2 การประเมินผลการเรียน
- คะแนนคุณธรรม จริยธรรม 20 คะแนน
- คะแนนจากงานที่มอบหมาย 20 คะแนน
- คะแนนจากการทดสอบย่อย 30 คะแนน
- คะแนนสอบปลายภาคเรียน 30 คะแนน
รวม 100 คะแนน |